Tin tức liên quan
Chiều ngày 16/04/2021, Bộ Quốc phòng chính thức khai trương Cổng dịch vụ công, với mục tiêu đẩy mạnh cải cách, minh bạch hóa các thủ tục hành chính tại Bộ Quốc phòng, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động.
Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp xây dựng và phát triển, cung cấp 29 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, doanh nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức tại địa chỉ: http://dichvucong.mod.gov.vn.
Hệ thống thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính tập trung vào 06 lĩnh vực gồm: báo chí, quản lý vật liệu nổ, mật mã dân sự, chứng thực điện tử, chính sách quân đội và công nghệ thông tin. Đặc biệt, hệ thống đáp ứng yêu cầu liên thông, tích hợp và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng giúp người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể nộp hồ sơ online, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Người nộp hồ sơ có thể quản lý toàn bộ hồ sơ giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước; theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, nhận và quản lý kết quả trực tuyến.
Đồng thời, trên Cổng dịch vụ công, công dân có thể gửi phán ánh kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công. Toàn bộ chỉ số hài lòng của người dân và kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến của Bộ Quốc phòng sẽ được đồng bộ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, và sẽ được đánh giá bởi Văn phòng Chính phủ; nêu cao tinh thần phục vụ công dân.
Ngoài ra, hệ thống là cánh tay đắc lực giúp các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Quốc phòng dễ dàng theo dõi toàn bộ tiến trình xử lý công việc, nhanh chóng ra quyết định dựa trên các báo cáo phân tích tổng quan. Hệ thống lưu trữ, tra cứu thông tin nhanh chóng thuận lợi, đảm bảo an toàn thông tin tối đa.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ luôn đầu tư nguồn lực nhân sự tốt nhất, công nghệ mới nhất để tiếp tục hoàn thiện hệ thống, nâng cao tính năng và trải nghiệm người dùng. Hướng đến mục tiêu đưa Cổng dịch vụ Bộ Quốc phòng trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức, hướng đến Chính phủ điện tử”.
Trong thời gian tới, Viettel sẽ phối hợp cùng Bộ Quốc phòng tích hợp các công nghệ mới như: Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Chatbot, Callbot hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng; Công nghệ OCR để sao chép thông tin người dùng qua các giấy tờ tùy thân và tự động nhập liệu thông tin, rút ngắn thời gian nhập liệu và tránh sai sót; Công nghệ Blockchain trong hoạt động tiếp nhận và lưu trữ, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu; Công nghệ nhận diện khuôn mặt.